ear
Hỗ trợ Khách hàng
ear0
Giỏ hàng

Cách để kiếm nhiều khách hàng trung thành cho nhà hàng của bạn

Ngày đăng: 23-07-2018Lượt xem: 1,581

Kinh doanh nhà hàng là một ngành có sự cạnh tranh vô cùng cao nên việc phục vụ làm sao để khách đến nhiều lần và trở thành khách hàng trung thành chính là mục tiêu mà những nhà hàng đều muốn đạt được. Bài viết hày sẽ hướng dẫn cách biến nhà hàng của bạn trở nên thu hút hơn và kiếm được thêm thật nhiều khách hàng.

1 - Trang trí nhà hàng:

Nhà hàng cũng cần có vẻ ngoài được chăm chút như con người vậy, ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng. Khi chưa biết gì về chất  lượng bên trong, thì vẻ bề ngoài chính là yếu tố thu hút ánh mắt của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, nhà hàng có vẻ bề ngoài đẹp, gọn gàng, sạch sẽ, chỉn chu sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt ngay lập tức. Còn một nhà hàng nhìn sập xệ, bừa bãi và không sạch sẽ thì chẳng ai muốn đặt chân vào dù đồ ăn của nhà hàng có ngon đến thế nào đi nữa. Do đó, đừng bao giờ cẩu thả trong việc trang trí và giữ gìn hình ảnh sạch đẹp cho nhà hàng của mình, đó là yếu tố gây ấn tượng của khách hàng và tạo sự nổi bật trong khu vực mình đang kinh doanh. 

2 - Marketing:

Kinh doanh ẩm thực có tỉ lệ cạnh tranh cực kỳ cao nên nhà hàng dù lớn hay  nhỏ cũng không thể thiếu các hoạt động marketing để quảng bá thương hiệu. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự thành công của nhà hàng, từ khai trương, tổ chức sự kiện, chương trình khuyến mãi….đặc biệt là tiếp thị trên mạng xã hội – “Social Marketing”. Vì vậy, bạn cần phải xây dựng được một chiến lược tiếp thị riêng cho nhà hàng của mình một cách hợp lý, thông minh và hiệu quả.

3 - Giá cả hợp lý:

Chất lượng đồ ăn ngon cũng cần đi kèm với giá cả hợp lý, vì nếu quá rẻ thì bị lỗ, quá đắt thì khách hàng cũng không quay lại. Có rất nhiều yếu tố quyết định đến giả cả của nhà hàng như là giá nguyên vật liệu, chi phí mặt bằng, nhân viên, giá chung của khu vực…. Mặc dù với những nhà hàng sang trọng, chất lượng cao thì khách hàng vẫn sẵng lòng chi nhiều tiền nhưng nếu nhà hàng của bạn đặt ra giá ổn định và phù hợp với thị trường chung thì sẽ tạo ra điểm cộng lớn trong mắt khách hàng và có cơ hội thành công cao hơn.

Để thực hiện hiệu quả vấn đề này, bạn nên giữ được sự bình ổn giá cả của nguyên vật liệu, nhà cung cấp, giảm thiểu tối đa tình trạng thất thoát hoặc lãng phí thực phẩm. Hãy tham khảo phần mềm quản lý của chúng tôi để hoạt động kinh doanh của nhà hàng được tối ưu hóa và chuyên nghiệp hơn. Phần mềm quản lý bán hàng của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát mọi thứ: chi phí, doanh thu, lợi nhuận, tình hình thực phẩm – vật liệu … và cho ra những bản báo cáo khoa học, chi tiết để công việc của bạn thuận lợi hơn.

4 - Dịch vụ tốt:

Trong kinh doanh nhà hàng, dịch vụ đóng vai trò không thể thiếu góp phần giữ chân khách hàng. Hãy luôn chú ý đào tạo nhân viên dù ở bất kỳ bộ phận nào cũng đều có tác phong chuyên nghiệp, coi trọng lợi ích của khách hàng. Làm khách hàng hài lòng chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho nhà hàng của bạn.

5 - Quản lý chuyên nghiệp:

Việc kinh doanh nhà hàng rất vất vả vì bạn phải lo toan mọi vấn đề từ lớn tới nhỏ, mọi vị trí từ phục vụ, tạp vụ đến bếp… Vậy nên sai sót là điều khó tránh khỏi, thậm chí có thể dẫn đến thất thoát hoặc rối loạn tình hình kinh doanh. Để giải quyết nỗi lo này, hãy sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp của chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ có được một công cụ đắc lực để hỗ trợ việc  kinh doanh thuận lợi và thành công hơn.