Tra cứuđơn hàng
ear0
Giỏ hàng

Quán ăn thu hút khách hàng hơn hẳn với những yếu tố sau

“Nhất ăn nhì mặc”, câu nói dân gian quen thuộc cho thấy được tầm quan trọng và sự phát triển bền vững của ngành kinh doanh ăn uống. Theo như trong báo cáo năm 2014 đến 2019 của Euro Monitor, tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường ăn uống tại Việt Nam có thể lên đến 18% một năm. Đó chính là lí do vì sao các quán ăn được mở ra liên tục và có rất nhiều Start up bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh này.

Các quán ăn mọc lên như nấm giúp khách hàng có được nhiều sự lựa chọn hơn,  nhưng đồng thời cũng là một thách thức lớn cho các nhà kinh doanh khi tỉ lệ cạnh tranh tăng cao, nếu không đủ khả năng và nổi bật để thu hút khách hàng, bạn sẽ bị thất bại. Chính vì vậy: “Làm sao để quán ăn nhà mình trở nên nổi bật và thu hút nhiều khách hàng hơn” là câu hỏi được rất nhiều nhà kinh doanh quan tâm. 

“Bán thứ khách cần chứ không bán thứ mình có” là điều cốt lõi trong kinh doanh ăn uống. Do đó, điều đầu tiên cần làm chính là “xác định rõ đối tượng khách hàng”. Vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều yếu tố khác. Nghe có vẻ dễ dàng  nhưng thực tế là có không ít quán ăn mắc sai lầm này. Ví dụ như nếu không xác định chính xác đối tượng khách hàng cụ thể, chiến lược kinh doanh của quán ăn sẽ đi sai hướng. Khi xây dựng hình ảnh khách hàng mục tiêu mà không hiểu được nhu cầu, sở thích dễ đến việc phục vụ không thỏa đáng cũng làm cho khách hàng chỉ đến 1 lần và biến mất mãi mãi. Đừng quên dành thời gian để nghiên cứu chi tiết các đặc điểm chung của đối tượng khách hàng mục tiêu và đưa ra các chiến lược phù hợp cho kinh doanh. 

“Diện mạo” là yếu tố tạo nên ấn tượng ban đầu cho quán ăn. Đừng bao giờ xem nhẹ việc đầu tư và trau chuốt cho quán ăn của mình sao cho khách hàng thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù là quy mô lớn hay nhỏ thì phải luôn chú trọng tới một không gian gọn gàng, sạch sẽ, đẹp mắt. Không chỉ khiến khách hàng hài lòng, thoải mái mà một quán ăn sạch đẹp làm khách muốn cầm điện thoại lên selfie cũng là một cách quảng bá cho quán ăn của bạn hoàn toàn miễn phí mà lại vô cùng hiệu quả. 

“Ai cũng thích đồ ăn ngon”. Tất nhiên, tới quán ăn không chỉ để no mà còn phải ngon nữa. Bởi vì “diện mạo” giúp thu hút khách hàng còn “chất lượng món ăn” mới chính là thứ níu giữ và khiến khách hàng phải quay lại thêm nhiều lần sau. Hãy để tâm vào việc chọn lựa nguyên liệu, bài trí, nêm nếm món ăn, sự bổ dưỡng… để khách hàng có được bữa ăn ngon nhất. Một quán ăn chỉ thành công khi có thể hiểu được tâm ly, khẩu vị ẩm thực của khách hàng. 

“Marketing online” giúp tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Marketing online đang là một công cụ hiệu quả để tiếp thị cho quán ăn của bạn đến gần với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Các trang mạng xã hội như là Instagram, Facebook, các diễn đàn ăn uống, rao vặt cộng đồng… cần được tận dụng triệt để. Hãy tích cực đăng tải các bài viết cung cấp thông tin và hình ảnh của quán ăn để thu hút nhiều người đọc.

Phục vụ luôn phải chuyên nghiệp

Sự phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện sẽ tạo điểm cộng rất lớn cho quán ăn của bạn. Đừng mắc những lỗi cơ bản như để khách chờ quá lâu hoặc mang ra sai món… Bạn có thể giải quyết triệt để các vấn đề này với phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng để tăng cao mức dộ chuyên nghiệp cho quán ăn của mình.

Sử dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý nhà hàng

Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ 4.0 vào ngành quản lý ngày nay hầu như hơn 90% các nhà hàng, quán ăn đều sử dụng bộ giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng để quản lý doanh nghiệp của mình

Với độ chính xác cao, quản lý tiện lợi mọi hoạt động kinh doanh tại nhà hàng nên phần mềm bán hàng được xem là chìa khóa thành công hiện tại của quản lý nhà hàng

Mọi người có thể tham khảo thêm về phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng Vinh Nguyễn tại đây