Mở quán cafe nhỏ trở nên đơn giản hơn nhiều khi biết các bí kíp này

Khi có ý định mở quán cafe, dù lớn hay nhỏ thì có rất nhiều vấn đề mà bạn phải quan tâm. Trong giai đoạn bắtd dầu khởi nghiệp, chưa có kinh nghiệm khiến bạn thấy bối rối và mệt mỏi. Vậy nên hãy dành thời gian để lập kế hoạch và dự toán mọi thứ để kinh doanh suôn sẻ cũng như giảm thiểu rủi ro. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số bí kíp hữu hiệu để việc mở quán cafe nhỏ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Xác định đối tượng khách hàng ngay từ đầu:

Mỗi một loại hình quán phù hợp cho một đối tượng nhất định chứ không thể nào bán được cho tất cả mọi người. Nên bạn phải xác định được mình muốn bán cho ai: Dân công sở, người thích bóng đá, thích thưởng thức âm nhạc, hay khách hàng là người lao động, công nhân.... Cho dù là kinh doanh trong ngành nghề nào thì cũng đều phải xác định được khách hàng mục tiêu của quán mình là ai thì mới có hướng đi chính xác được.

Ví dụ như nếu bạn muốn bán cho dân công sở, bạn phải chọn địa điểm đặt quá gần khu vực có nhiều cơ quan, công ty và trang trí quán lịch sự, yên tĩnh, phù hợp cho dân văn phòng nghỉ ngơi, gặp khách hàng.... Bạn có thể bán kèm cơm trưa phục vụ dân văn phòng, sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Các chi phí phải được hạch toán rõ ràng:

Có ti tỉ các chi phí từ lớn tới nhỏ khiến bạn đau đầu và đôi khi không thể nhớ hết được như là tiền cọc, thuê mặt bằng, mua máy móc, dụng cụ, nguyên liệu, trang trí quán, marketing, lương nhân viên, điện nước....Chính vì vậy, việc hoạch toán, cân đối các chi phì là rất quan trọng. Bạn không thể làm thủ công vì bộ nhớ con người là có hạn và dễ xảy ra sai sót. Hãy tham khảo phần mềm quản lý quán cafe của chúng tôi để nhận được công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn kiểm soát mọi chi phí và hoạt động kinh doanh của quán một cách nhanh chóng, hiệu quả, chính xác.

Phần mềm có thể giúp bạn chia ra chi phí cố định (tiền thuê mặt bằng, nhập nguyên liệu lương nhân viên...) và chi phí lưu động (duy trì ntrong thời gian đầu khi quán chưa có lãi hoặc lãi rất thấp). Đừng quên dự trù sẵn một khoản phí để giải quyết một số trường hợp hoặc vấn đề phát sinh đột xuất.

Trang trí quán:

Khi đã chọn được địa điểm, mua đủ các đồ dùng cần thiết, hãy bắt tay vào việc trang trí cho quán cafe của mình. Nếu bạn đủ tự tin vào gu thẩm mỹ của mình thì hãy tự thiết kế và bố trí mọi thứ. Còn nếu không, đừng ngại tốn tiền để thuê công ty thiết kế chuyên nghiệp. Dù là tự thiết kế hay thuê thiết kế thì đừng quên tạo cho quán một phong cách, cá tính riêng để thu hút và tạo sự khác biệt trong mắt khách hàng. Bạn cũng cần có kế hoạch rõ ràng để thời gian thiết kế quán không quá lâu gây lãng phí công sức, tiền bạc.

Thiết kế menu, điều chỉnh giá sản phẩm:

Tuỳ theo đối tượng khách hàng mà bạn chọn lựa menu cũng như các mức giá phù hợp. Với khách hàng cao cấp thì mức giá có thể cao hơn để tạo sự sang trọng và định vị khách hàng, còn với khách hàng bình dân thì chỉ nên đưa ra mức giá thấp. Vì vậy, menu cũng cần được thiết kế sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng cũng như phong cách trang trí quán. Tuy nhiên, menu vẫn phải đáp ứng các tiêu chí đơn giản, đẹp mắt và bố cục khoa học.

Marketing:

Không phải chỉ cần đồ ăn thức uống ngon và quán đẹp là khách tự động kéo đến. Hãy áp dụng các hình thức marketing phù hợp. Với các quán cafe nhỏ thì bạn nên làm marketing online trên các trang mạng xã hội vì chi phi rẻ và tiếp cận khách hàng vừa nhanh vừa hiệu quả. 

Quý khách hàng có thể tham khảo tính năng phần mềm quản lý quán cafe tại đây https://vinhnguyen.vn/phan-mem-quan-ly-quan-cafe-offline.html

Chúc bạn kinh doanh quán cafe thành công!

 

Nguyễn Quốc Vinh |12/13/2018 |Lượt xem: 118
Mở rộng