Kinh doanh nhà hàng - quán ăn hiệu quả hơn với những bí kíp dưới đây

Kinh doanh quán ăn, nhà hàng là một ngành có ưu thế và thị phần lớn trên thị trường bới nó mang đến sự đa dạng và nhiều lợi nhuận. Có những nhà hàng thành công rực rỡ và mở rộng ra nhiều chi nhánh, nhưng cũng có những nhà hàng làm ăn ngày càng thua lỗ hoặc thậm chí phải đóng cửa. Vậy, nguyên nhân do đâu mà có sự khác biệt đến thế? Hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu để cải thiện và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho nhà hàng. 

  1. Xem xét lại quy trình thu mua:
    trước khi quyết định mua hàng hóa như thực phẩm, nguyên vật liệu, phụ phẩm, dụng cụ, gia vị…. cần phải xem xét kỹ menu của nhà hàng, các hóa đơn trước đó để biết được tần suất bán món ăn, món nào bán nhiều, món nào bán ít…. Sau đó, dựa trên các dữ liệu này để sắp xếp lại và lên licj cho các nguồn cung cấp. Với cách này, bạn vừa tiết kiệm thời gian để làm những việc quan trọng khác, lại vừa tránh lãng phí tiền bạc cho các nguyên vật liệu không cần thiết. (phần mềm bán hàng: http://tinhtien.com.vn/)
  2. Sắp xếp ca làm việc của nhân viên hợp lý:
    ừng quá khắt khe trong việc quản lý giờ làm của nhân viên, đôi lúc hãy thử linh hoạt cho nhân viên đổi ca khi cần và theo dõi dựa vào số giờ thực tế nhân viên làm việc. Cũng nên tổ chức thường xuyên các buổi trainning, chia sẻ và trao đổi để vừa nâng cao sự chuyên nghiệp của nhân viên, vừa biết được tâm tư nguyện vọng của họ. Điều này giúp nâng cao hình ảnh của nhà hàng trong mắt khách hàng và cũng tạo được sự gắn bó với nhân viên để họ thoải mái làm việc lâu dài. 
  3. Menu đa dạng:
    khi tối đa hóa lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh của nhà hàng sẽ được nâng cao hơn hẳn. Trong đó, việc đa dạng menu là rất quan trọng. Khi bạn tập trung vào việc bổ sung thêm nhiều món ngon mới, chắc chắn sẽ đem lại doanh thu cao hơn cho nhà hàng. Khi một món ăn được chế biến theo nhiều hương vị và hình thức khác nhau thì khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn hẳn. Đây cũng chính là điều khiến nhà hàng của bạn đặc biệt hơn trong mắt của khách hàng. 
  4. Tiếp thị theo cách tự động hóa:
    chịu khó dành ra 1 khoảng thời gian để tạo ra các nội dung sẵn có cho truyền thông, sau đó lên lịch tự động để các bài đăng được tự post lên vào mỗi thời gian cố định trong ngày suốt cả 1 tháng. Các trang mạng xã hội đều có thể trợ giúp bạn thực hiện điều này. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và không cần ngày nào cũng mất công lên đăng 1,2 bài. 
  5. Công nghệ giúp quản lý dễ dàng hơn:
    công nghệ phát triển đã giúp cho mọi ngành nghề trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, trong đó có cả ngành nhà hàng, quán ăn. Các phần phềm bán hàng cung cấp công cụ để hỗ trợ cho mọi công việc quản lý nhà hàng từ order món từ xa, quản lý nguyên vật liệu, thanh toán, kiểm kê, báo cáo…. Do đó, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được phần mềm tốt nhất giúp nhà hàng kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn. 

 

Đặng Thị Bích Phương |11/17/2018 |Lượt xem: 227