Tìm hiểu những nguyên nhân vì sao quảng cáo Tiktok không cắn tiền
Xem nhanh
Quảng cáo trên Tiktok mang lại nhiều lợi ích như tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ, và tạo ra các nội dung sáng tạo thu hút người xem. Do đó, mọi shop bán hàng đều muốn có được một chiến dịch quảng cáo Tiktok thật hiệu quả và tối ưu. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể gặp những tình trạng như quảng cáo Tiktok không căn tiền, không báo lỗi. Điều này dẫn đến hiệu suất quảng cáo kém, qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây ra vấn đề trên nhé!
1. Quảng cáo Tiktok không cắn tiền biểu hiện ra sao?
Quảng cáo Tiktok không cắn tiền có nghĩa là quảng cáo của bạn không được phân phối hoặc hiển thị đến người dùng, dù bạn đã thiết lập và chạy chiến dịch.
Quảng cáo Tiktok không cắn tiền
Những dấu hiệu cho thấy quảng cáo Tiktok không cắn tiền:
- Ngân sách còn dư: Sau một thời gian chạy quảng cáo, bạn kiểm tra lại và thấy ngân sách còn rất nhiều.
- Số lần hiển thị và tương tác thấp: Quảng cáo của bạn không đạt được số lần hiển thị và tương tác như mong đợi.
- Không có thông báo về lỗi: Hệ thống Tiktok không hiển thị bất kỳ thông báo lỗi nào liên quan đến quảng cáo của bạn.
Hãy cố gắng phân biệt rõ giữa tình trạng quảng cáo Tiktok không cắn tiền và quảng cáo không được hiển thị. Trong khi nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai vấn đề này, hãy thử định nghĩa sau đây:
- Quảng cáo không cắn tiền: Tình huống này xảy ra khi quảng cáo của bạn không tiêu hết ngân sách mà bạn đã đặt. Ví dụ, bạn đặt ngân sách 1 ngày là 100.000 đồng nhưng cuối ngày chỉ tiêu được 50.000 đồng.
- Quảng cáo không hiển thị: Ngược lại, quảng cáo này có thể đã tiêu hết ngân sách nhưng lại không đạt được số lần hiển thị hoặc tương tác như mong muốn. Tức là, tiền đã mất nhưng quảng cáo của bạn như bốc hơi vậy.
2. Có những nguyên nhân nào khiến Tiktok ads không cắn tiền
viquảng cáo Tiktok không cắn tiền
Vì sao quảng cáo Tiktok không cắn tiền
2.1 Nội dung quảng cáo không hấp dẫn
Video quảng cáo nhàm chán, không gây ấn tượng, thông điệp không rõ ràng, không tạo ra sự tò mò hoặc nhu cầu cho người xem, có thể khiến quảng cáo không được phân phối.
2.2 Đối tượng khán giả không phù hợp
Đặt mục tiêu quảng cáo vào nhóm người dùng không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó, quảng cáo Tiktok không cắn tiền xác định sai đối tượng khán giả chính là điểm sai lớn nhất trong quảng cáo, bạn hãy chú ý lựa chọn phân khúc khách hàng thật kĩ ngay từ đầu.
2.3 Ngân sách quảng cáo không đủ
Thêm một nguyên nhân nữa khiến Tiktok không cắn tiền quảng cáo khi ngân sách quá thấp so với mức cạnh tranh, dẫn đến quảng cáo ít được hiển thị. Từ đó, bạn không tiếp cận được bất kỳ khách hàng nào dẫn đến ngân sách còn nguyên, hay thâm hụt ít.
2.4 Cài Đặt Đấu Giá Không Hợp Lý
Cài đặt đấu giá không tối ưu cũng là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo không được phân phối. Trong trường hợp này thì đặt giá thầu quá thấp so với đối thủ cạnh tranh, dẫn đến quảng cáo ít có cơ hội hiển thị. Còn nếu đặt giá thầu cao nó sẽ rơi vào tình trạng hết ngân sách nhanh nhưng tiếp cận thấp. Hãy chọn loại đấu giá phù hợp với mục tiêu của chiến dịch (CPC, CPM, oCPM).
2.5 Thiếu chiến lược quảng cáo rõ ràng
Kế hoạch và chiến lược luôn quan trọng nhất, cho biết bạn cần phải làm gì, làm như thế nào với mục tiêu đã đặt ra. Không có kế hoạch cụ thể về mục tiêu, đối tượng, nội dung và cách đo lường hiệu quả của chiến dịch. Do đó, thường xuyên theo dõi hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết. Đặt ra mục tiêu cụ thể, xác định đối tượng mục tiêu, lên kế hoạch nội dung và cách đo lường hiệu quả.
Lý do quảng cáo Tiktok không cắn tiền
2.6 Quảng Cáo Không Tuân Thủ Chính Sách của Tiktok
Quảng cáo của bạn có nội dung sai lệch, bịa đặt, không có xác minh rõ ràng có thể vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok. Người dùng hoàn toàn có khả năng báo cáo quảng cáo của bạn lên nền tảng, từ đó chiến dịch của bạn bị đánh giá không tuân thủ chính sách Tiktok. Bạn không thể hiển thị quảng cáo, hoặc bị chặn quảng cáo. Nếu như bạn không thường xuyên theo dõi và điều chỉnh chiến dịch, bỏ qua các xu hướng mới trên Tiktok. Bạn sẽ không có thế chủ động để kịp thời tối ưu lại chiến dịch vi phạm, hạn chế cơ hội tương tác và xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng mới. Nếu muốn khắc phục quảng cáo Tiktok không cắn tiền bạn hãy phối hợp hiệu quả và khắc phục tất cả những gạch đầu dòng trên cũng như tuân thủ chính sách nền tảng. Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, văn minh cải thiện văn hóa mua sắm online hiện nay.
3. Tạm kết
Quảng cáo Tiktok là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, nhưng để khắc phục quảng cáo Tiktok không cắn tiền, bạn cần phải tạo ra nội dung hấp dẫn, xác định đúng đối tượng khán giả, và tuân thủ các quy tắc của Tiktok. Hy vọng những giải pháp trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng ads Tiktok không cắn tiền và đạt được hiệu quả cao nhất.
Hãy liên hệ với vinhnguyen.vn nếu bạn muốn tham khảo ngay dòng máy in tem nhãn phục vụ việc đóng gói vận chuyển hàng bán online. Với yêu cầu khắc khe về cấu hình, hiệu suất, chất lượng và bao gồm cả giá cả. Vinhnguyen.vn mang đến cho khách hàng những sản phẩm như máy chấm công vân tay, máy in hoá đơn, chính hãng vượt ngoài mong đợi khách hàng khi sử dụng. Liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí tận tâm từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi nhé!
Xem thêm:
SẢN PHẨM MỚI
TIN TỨC MỚI
- 1
Tìm hiểu về những công cụ AI trong thiết kế được đánh giá tốt hiện nay
- 2
Có những loại trí tuệ nhân tạo trong xây dựng nào hiện nay?
- 3
A.I tạo sinh - trí tuệ nhân tạo tạo sinh là gì?
- 4
A.I giao tiếp - Trí tuệ nhân tạo giao tiếp là gì?
- 5
Chạy quảng cáo khám phá Shopee mang lại tiềm năng khách hàng hiệu quả
- 6
Làm thế nào để trả góp trên Lazada mua trước trả sau?
- 7
Xu Lazada có tác dụng gì? Cách kiếm xu trên Lazada để nhân đôi tiện ích
- 8
Từng bước áp dụng cách đăng bài bán hàng trên Lazada cho người mới
- 9
Nắm bắt cách chạy quảng cáo Lazada để tăng doanh thu nhanh nhất
- 10
Tổng hợp cơ bản về Quantum AI - Trí tuệ nhân tạo lượng tử