Tra cứuđơn hàng
ear0
Giỏ hàng

Zalo oa là gì? Doanh nghiệp có nên triển khai Zalo OA

Facebook có trang Fanpage cho mọi cá nhân có thể tạo lập để đại diện cho một thương hiệu hoặc doanh nghiệp để phục vụ khách hàng. Zalo cũng có cho mình một trang doanh nghiệp mang tên Zalo OA? Tiếp cận khái niệm Zalo OA là gì? Zalo OA dành cho ai? Tạo như thế nào? Sẽ có rất nhiều những thắc mắc liên quan nhưng bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết này bạn nhé! 

Giải thích Zalo OA là gì?

Zalo OA là gì? Zalo Official Account - Zalo OA được sử dụng như là trang thông tin đại diện cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Zalo OA là thay mặt cho công ty, doanh nghiệp, các thương hiệu và các tổ chức cộng đồng. Thông tin được xác thực rõ ràng khiến cho người dùng tạo được uy tín trong cảm nhận của khách hàng. Với trang doanh nghiệp Zalo OA bạn có các công cụ được nhà sáng lập Zalo cung cấp cho phép quản lý tin nhắn chăm sóc khách hàng, gửi tin nhắn hàng loạt, viết bài trên trang, tạo quảng cáo thu hút hơn, …

Có tất cả những tiện lợi để tối ưu cho việc chăm sóc khách hàng online và bán hàng trên internet. 

zalo oa là gì

Những loại tài khoản của Zalo OA hiện nay

Zalo OA ra mắt khách hàng chính thức vào năm 2022 với 3 loại tài khoản như sau: Tài khoản doanh nghiệp, tài khoản nội dung, tài khoản cơ quan nhà nước. Mỗi loại tài khoản đáp ứng những mục đích khác nhau, có những công cụ hỗ trợ quản lý khác nhau sát với nhu cầu sử dụng của đơn vị tổ chức. Tuy nhiên, cũng không quá khó để bạn có thể hình dung bạn sẽ chọn loại tài khoản nào cho nhu cầu của mình. 

Tài khoản doanh nghiệp

Loại tài khoản này phù hợp với mục đích bán hàng, tài khoản này cho phép bạn tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp, lên những chiến dịch marketing tiếp cận lượng lớn khách hàng. Khi tiến hành đăng ký tài khoản Zalo OA doanh nghiệp bạn sẽ có những công cụ và khả năng sau:

  • Gửi 4 tin Broadcast/ tháng cho những người đăng ký quan tâm tài khoản của bạn.
  • Sử dụng các tính năng quảng cáo trả phí trên Zalo.
  • Truy cập API Zalo để tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ bên thứ ba.
  • Gửi tin nhắn trong hộp thư cá nhân của những tài khoản đăng ký quan tâm bạn. 

Tài khoản nội dung

Đây là lựa chọn phù hợp cho những cơ quan báo chí, truyền thông, cơ quan ngôn luận, lĩnh vực giáo dục, giải trí,... Lựa chọn tài khoản nội dung cho những đơn vị chuyên về cung cấp thông tin như báo chí chính thống, trang tổng hợp tin tức, … hoặc những đơn vị truyền thông giải trí đăng tin. Trong tài khoản này bạn được những công cụ và khả năng như:

  • Gửi 4 tin Broadcast/ tháng cho những người đăng ký quan tâm tài khoản của bạn.
  • Tạo và phát hành các nội dung đa dạng, bao gồm tin, bài viết, hình ảnh, video,...
  • Truy cập API Zalo để tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ bên thứ ba.
  • Gửi tin nhắn trong hộp thư cá nhân của những tài khoản đăng ký quan tâm bạn

zalo oa là gì

Tài khoản cơ quan nhà nước

Như tên gọi phân loại thì loại tài khoản này chỉ được sử dụng cho những cơ quan đại diện nhà nước, cơ quan chính trị, xã hội. Nhiệm vụ chính là để thông tin những thông báo của nhà nước đến người nhân và cũng có thể là kênh lấy ý kiến người dân, kênh hỗ trợ tiếp cận cho người dân. 

  • Gửi 4 tin Broadcast/ tháng cho mọi tài khoản người dân. 
  • Setup chiến dịch quảng cáo hiển thị trả phí.
  • Tạo và phát hành các nội dung đa dạng, bao gồm tin, bài viết, hình ảnh, video,...
  • Gửi tin nhắn trong hộp thư cá nhân của những tài khoản đăng ký quan tâm bạn. 

Doanh nghiệp có nên triển khai Zalo OA?

Zalo OA được tiếp cận như một trang thông tin của doanh nghiệp tạo dựng nhằm tiếp cận khách hàng của mình một cách chính thức, chuyên nghiệp. Zalo là một kênh mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam, 90% người Việt Nam đã tải xuống và sử dụng Zalo như kênh trao đổi chính cho cuộc sống, công việc. Và khi là một doanh nghiệp hay tổ chức chắc hẳn bạn không muốn bỏ soát bất kỳ nơi nào mà có khách hàng tiềm năng của mình. Zalo OA cũng sẽ không đại trà để có thể đăng ký cài đặt vậy nên bạn có thể tận dụng cơ hội này để tạo dựng nên uy tín từ thương hiệu đến khách hàng đã sử dụng, khách hàng tiềm năng.