Tra cứuđơn hàng
ear0
Giỏ hàng

Tổng Hợp Các Loại Phí Bán Hàng Trên Shopee Cập Nhật Mới Nhất 2023

Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Với hàng triệu người dùng và người bán hàng, Shopee đã trở thành một môi trường thị trường trực tuyến sôi động. Nền tảng này cung cấp một cách tiếp cận dễ dàng và thuận tiện để mua bán hàng hóa và dịch vụ. Tham gia kênh bán hàng này bạn cần nắm rõ các loại phí bán hàng để có thể tính toán và quản lý chi phí kinh doanh của mình. Qua bài viết này cùng xem thêm những cập nhật mới của Shopee về các loại phí bán hàng nhé! 

Phí Thanh Toán 3% 

Shopee thông báo với tất cả các khách hàng đã đăng ký bán hàng và có ý định đăng ký bán hàng trên sàn thương mại về sự thay đổi của phí thanh toán trên sàn. Cụ thể từ ngày 2/1/2023 phí thanh toán sẽ tăng lên từ 2.5%  thành 3% mỗi đơn hàng. 

Phí thanh toán là một loại phí áp dụng cho toàn bộ người bộ trên sàn Shopee. Sau khi đơn hàng được giao hàng thành công thuộc danh mục đã giao hoặc có bên đơn vị phát sinh yêu cầu trả hàng hoàn tiền và người bán hoặc Shopee chấp nhận hoàn tiền ngay thì sẽ được tính phí giao dịch là phí thanh toán.  

Các Loại Phí Bán Hàng Trên Shopee

Phí thanh toán = (Tổng đơn hàng + Phí vận chuyển – Khuyến mãi đã áp dụng (nếu có) x 3%

Phí thanh toán được tự động trừ vào khoản thanh toán nhận được từ mỗi đơn hàng trước khi được ghi nhận vào Số dư TK Shopee của Người bán.  

Phí cố định

Đây là phí hoa hồng cố định cho những giao dịch thành công bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của người bán thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (đơn hàng nằm ở mục "Đã giao") hoặc đơn hàng có phát sinh yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được Người Bán/Shopee chấp nhận "Hoàn tiền ngay" (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

Người bán không thuộc Shopee Mall 

Từ ngày 2/1/2023 sẽ áp dụng mức phí hoa hồng cố định 3% cho mỗi giao dịch thành công trên shopee.  

Đặc biệt: Các Shop tham gia (một trong) các gói dịch vụ (Gói Freeship Xtra, Gói Freeship Xtra Plus, Gói  Voucher Xtra): Shop sẽ được miễn toàn bộ Phí Cố Định trong suốt thời gian tham gia chương trình. 

Phí cố định = Tổng giá trị đơn hàng x 3% (Đã bao gồm VAT)

Người bán thuộc Shopee Mall

Phí cố định = Tổng giá trị đơn hàng x Tỷ lệ phần trăm cố định (Đã bao gồm VAT)

Trong đó: 

Tổng giá trị đơn hàng = Tổng giá bán sản phẩm – chi phí Người bán tài trợ; không bao gồm phí vận chuyển và chi phí Shopee tài trợ.

- Phí cố định được cấn trừ trực tiếp trên từng đơn hàng trước khi khi tiền bán hàng được ghi nhận vào Số dư TK Shopee của Người Bán tại Shopee.

- Mỗi ngành hàng sản phẩm đăng bán của Shopee Mall  sẽ có một tỷ lệ phần trăm Phí cố định khác nhau.

Tham khảo phí tính chi phí cố định Shopee Mall. https://banhang.shopee.vn/edu/article/2139

Các Loại Phí Bán Hàng Trên Shopee

Phí dịch vụ

Phí Dịch vụ Shopee là khoản chi phí mà Người bán lựa chọn trả tiền khi đăng ký tham gia các gói dịch vụ cho Shopee: Gói Voucher Xtra, Gói Freeship Xtra, Gói Freeship Xtra Plus.

Đối tượng áp dụng: Người bán sử dụng Freeship Xtra, Freeship Xtra Plus và Voucher Xtra.

Phí Dịch vụ là khoản chi phí bán hàng trên Shopee mà Người Bán thanh toán cho Shopee khi tham gia Chương trình Voucher Xtra và/hoặc Gói Miễn Phí Vận Chuyển Freeship Xtra và/hoặc Freeship Xtra Plus

Phí dịch vụ sẽ được tự động trừ vào tài khoản của Người Bán sau khi đơn hàng đã hoàn tất.

phí dịch vụ của Shopee

Lợi ích của việc bán hàng trên Shopee

Việc bán hàng trên Shopee mang lại nhiều lợi ích cho người bán, bao gồm:

Tiếp cận với đám đông: Shopee có hàng triệu người dùng, giúp người bán tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Giao dịch an toàn: Shopee đảm bảo an toàn cho cả người mua và người bán bằng cách xác minh danh tính và cung cấp hệ thống thanh toán an toàn.

Chi phí thấp: So với việc mở cửa hàng truyền thống, việc bán hàng trên Shopee giảm thiểu chi phí về thuê mặt bằng và vận hành.

Tiện lợi và linh hoạt: Người bán có thể quản lý và theo dõi doanh số bán hàng trực tuyến một cách dễ dàng, mọi lúc mọi nơi.

Bạn cần biết những thông tin này để kiểm soát tốt hơn những chi phí trong kênh bán hàng thương mại điện tử của mình. Hãy tham khào kỹ những thông tin liên quan để vận hành việc bán hàng của mình tốt hơn.