Danh Mục
Tra cứuđơn hàng
ear0
Giỏ hàng

Livestream bán hàng trên Tiktok shop và bí kíp chốt đơn hiệu quả

Thời gian gần đây, hoạt động livestream bán hàng trên các kênh mạng xã hội vô cùng sôi động. Với Tiktok shop, dù chỉ mới ra mắt nhưng đã sở hữu số lượng “chủ shop” ấn tượng, thường xuyên livestream bán hàng. Nếu muốn “nổ đơn” liên tục mỗi lần livestream bán hàng trên Tiktok thì không nên bỏ qua bài viết này của Vinh Nguyễn.

Thế nào là Tiktok live?

Tính năng livestream trên Tiktok mới chỉ có từ năm 2019 nhưng đã và đang chứng minh được vị thế của mình khi được nhiều người dùng yêu thích. Tính năng này cho phép user phát trực tiếp, tương tác với khán giả, chia sẻ thông tin và bán hàng trên đó.
Với hình thức livestream, người bán và người mua sẽ rút gần khoảng cách hơn. Khi đó, hai bên thoải mái giao lưu, giới thiệu sản phẩm, tư vấn trực tiếp, giải đáp câu hỏi của khách hàng,… Nhiều người bán/doanh nghiệp đã thu về hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn mỗi lần livestream bán hàng trên Tiktok shop của mình. Chắc chắn con số đó còn tiếp tục tăng theo lượng người dùng ngày càng nhiều hơn và khi biết cách làm livestream thêm thú vị.

Hướng dẫn livestream bán hàng trên Tiktok shop

Trước hết, bạn cần nắm rõ điều kiện để được livestream trên Tiktok. Không phải bất cứ tài khoản nào cũng có thể sử dụng tính năng này. Yêu cầu của Tiktok với vấn đề này tại Việt Nam là chủ tài khoản phải đủ 16 tuổi trở lên và tài khoản có trên 1.000 người đăng kí. Nếu chủ tài khoản trên 18 tuổi thì được nhận quà tặng ảo từ người xem.
Quy định này với các khu vực khác cũng có sự thay đổi. Ví dụ, tại Trung Quốc, Tiktok không giới hạn về độ tuổi nhưng yêu cầu tài khoản phải từ 10.000 follower. Tại châu Âu thì đơn giản hơn, không quy định độ tuổi tham gia và chỉ cần trên 1.000 người theo dõi là được.

Tài khoản đủ điều kiện live

Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok, click vào biểu tượng dấu cộng “+”, khi đó màn hình sẽ hiển thị chế độ quay video
Bước 2: Bên cạnh mục Video, nhấn chọn Live
Tại mục này, Tiktok cho phép bạn xem trước nguồn cung cấp dữ liệu. Lúc này, bạn có thể viết tiêu đề, chọn chế độ bật hoặc tắt nhận xét, chọn bộ lọc, thêm hiệu ứng mong muốn. Bạn cũng có thể chia sẻ livestream qua các nền tảng mạng xã hội đã được kết nối.
Bước 3: Tất cả mọi thứ sẵn sàng, ấn “GO LIVE” là xong

Tài khoản chưa đủ điều kiện live

Nếu bạn đang ở trong trường hợp này, đừng quá lo lắng, Vinh Nguyễn sẽ chỉ bạn một số mẹo để livestream bán hàng trên Tiktok shop:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Tiktok, tại giao diện cá nhân, click vào biểu tượng 3 chấm “…”
Bước 2:  Trong phần hỗ trợ, tìm và bấm chọn Báo cáo vấn đề
Bước 3: Khi đó, màn hình trên Tiktok sẽ chuyển sang giao diện mới, hãy click “Live”
Bước 4: Chọn “Xem live” rồi chọn ‘Khác”
Bước 5: Lúc này, Tiktok sẽ có một dòng câu hỏi là “Bạn không thể tìm thấy vấn đề mà mình gặp phải”. Khi đó, hãy chọn “Vẫn gặp sự cố”
Bước 6: Tại phần ghi phản hồi, bạn yêu cầu mở tính năng livestream và chọn “Báo cáo”. Sau 2 – 5 ngày, nếu được thì Tiktok sẽ cấp quyền cho bạn. Khi đó, bạn có thể livestream bán hàng trên Tiktok shop bình thường như hướng dẫn phía trên.

Top 5 tuyệt chiêu giúp livestream Tiktok hiệu quả

Chuẩn bị sẵn sàng kịch bản livestream

Thực tế, không có một tiêu chuẩn kịch bản nào cụ thể đảm bảo 100% thành công. Điều quan trọng là việc bạn biết cách xây dựng kịch bản chi tiết và phù hợp. Đặc biệt, tối kị khi livestream bán hàng trên Tiktok shop là chạy theo yêu cầu của khách hàng. Cố gắng tập trung vào giới thiệu sản phẩm, cú pháp chốt đơn (nên quy định mã cho từng mặt hàng), chơi mini game (nếu có),…

Chọn khung giờ vàng

Đây là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Việc phát trực tiếp sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có người xem. Khung giờ vàng được giới bán hàng truyền tai nhau là từ 11 – 13h và 20 – 23h. Tùy thuộc vào ngành hàng cũng như nhóm khách hàng tiềm năng trên Tiktok shop của bạn mà có sự lựa chọn cho hợp lý.

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Trước mỗi buổi livestream, tất cả công cụ phải được chuẩn bị sẵn sàng: điện thoại, laptop, đèn, máy in đơn,… Đừng để buổi phát sóng bị gián đoạn vì bất cứ sự cố nào như hết pin hoặc lỗi đường truyền. Đồng thời, bạn cũng nên setup bối cảnh đơn giản, tránh gây rối mắt và khiến người xem không tập trung vào sản phẩm.
 

Kiểm tra kỹ càng sản phẩm

Trước khi livestream bán hàng trên Tiktok shop, hãy lên danh sách sản phẩm chi tiết. Điều này giúp bạn kiểm soát chặt chẽ số lượng hàng để xác định đẩy mạnh mặt hàng còn tồn kho nhiều. Nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, tính năng kiểm tra kho hàng sẽ giúp bạn hiệu quả trong phần này. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra thật kỹ sản phẩm mẫu dùng livestream để chắc chắn chúng không có lỗi nào.

Quản lý đơn hàng chặt chẽ

Quá trình trong và sau livestream, bạn phải quản lý được số lượng đơn hàng được chốt và lên đơn chuẩn xác. Một gợi ý dành cho bạn là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Vinhnguyen – công cụ hỗ trợ đắc lực giúp lên đơn nhanh chóng, hạn chế nhầm đơn, sót đơn. Phần mềm cũng giúp tổng hợp doanh thu giúp bạn đo lường hiệu quả sau khi livestream bán hàng trên Tiktok shop.
Trên đây là những thông tin về Livestream bán hàng trên Tiktok shop và bí kíp giúp bạn chốt nghìn đơn, tăng doanh thu nhanh chóng, hiệu quả. Truy cập ngay VINHNGUYEN để cập nhật các thông tin, bí quyết bán hàng trên những sàn thương mại điện tử hot nhất, các phần mềm công nghệ hỗ trợ quản lý bán hàng đơn giản mà hiệu quả....