Có nên bán hàng trên shopee không? Ưu điểm và Nhược điểm
Xem nhanh
Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng bán hàng trực tuyến để tăng doanh số bán hàng của mình, Shopee là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, bạn cần hiểu rõ những lợi ích và nhược điểm của nền tảng này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu có nên bán hàng trên Shopee không.
Một số thống kê về Shopee
Trước khi đi vào lợi ích và nhược điểm của Shopee, hãy xem qua một số thống kê về nền tảng này:
- Shopee ra mắt vào năm 2015 và hiện tại đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Singapore và Brazil.
- Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á, với hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên nền tảng này vào năm 2020.
- Tính đến tháng 4 năm 2021, Shopee đã có hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu.
- Theo báo cáo Metric về ngành thương mại điện tử năm 2022, Shopee hiện đang là sàn thương mại điện tử phổ biến nhất Việt Nam khi chiếm đến gần 73% tổng doanh số 4 sàn, tương ứng với khoảng 91 nghìn tỷ.
Để có thể sẵn sàng bán hàng trên Shopee bạn cũng sẽ cần chuẩn bị các thiết bị bán hàng thông minh, giúp tiết kiệm thời gian giải quyết những công việc lặp đi lặp lại . Nhưng vẫn đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao có thể kể đến như: máy in bán hàng, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, .. để nhận được tư vấn hãy liên hệ với Vinh Nguyễn nhé!
Ưu điểm trên sàn thương mại Shopee
-
Sàn thương mại hàng đầu Việt Nam
Với những thông số thống kê về các báo cáo trên của Shopee chúng ta cũng đã hiểu được tham gia sàn thương mại chúng ta sẽ có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Với sự lựa chọn dẫn đầu như thế không thể bàn cải về uy tín của sàn thương mại này. Bạn có thể dễ dàng định hướng được tiềm năng khách hàng của mình với các sản phẩm chất lượng và đáp ứng được nhu cầu thị trường.
-
Giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng
Với giao diện website và app điện thoại nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng cho khách hàng. Cấu hình cực dễ sử dụng với những sản phẩm cụ thể rõ ràng bắt mắt. Đây cũng là điều thu hút khách hàng ở lại và quay lại. Từ đó nền tảng này giúp người bán hàng có thể được hỗ trợ từ tệp khách hàng lớn và trung thành.
-
Tạo kênh và quản lý đơn dễ dàng
Đối với người bán hàng, khái niệm khởi nghiệp bán hàng từ đây đã được định nghĩa dễ hơn khi bạn không cần vốn mở hàng, chỉ cần tạo kênh bán hàng trên shopee khai báo sản phẩm và có thời gian để bạn chờ hàng nhập về giao cho khách hàng. Không những được tạo từ một tài khoản chính bạn có thể dễ dàng phân nhiều tài khoản phụ để quản lý đơn hàng, trả lời phản hồi cho khách hàng.
-
Chương trình khuyến mãi đa dạng hấp dẫn
Chúng ta không còn xa lạ với những chiến dịch khuyến mãi giảm giá sập sàn của Shopee. Mỗi ngày vào những khung giờ cố định đều có chương trình flash sale đa dạng các mặt hàng và đầy những lựa chọn thu hút khách hàng. Ngoài ra còn có những mã freeship giảm giá vận chuyển, voucher đa dạng các phần trăm tùy vào giá thành mua hàng.
-
Mỗi shop có thể tự tạo mã khuyến mãi cho riêng mình
Không chỉ dừng lại ở những chương trình khuyến mãi có sẵn của Shopee các chủ shop có thể tự tạo riêng cho mình những mã khuyến mãi riêng của shop. Bạn có thể tạo cho mình những mã khuyến mãi follow trong tràng kêu gọi hành động theo dõi kênh bán hàng của mình. Hoặc bạn có thể tạo combo mua “deal sốc” và mua với voucher giảm giá từ đó bạn sẽ giảm thẳng cho khách hàng trong shop của mình một phần thành tiền. Để lại ấn tượng tốt khách hàng sẽ tăng sự hài lòng khi trải nghiệm mua sắm tại shop của bạn.
-
Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp
Nếu bạn có bất cứ thắc nào liên quan đến những thao tác trên Shopee hoặc cần người hỗ trợ giải đáp giải quyết những vấn đề liên quan đến mua hàng và đổi trả hàng. Đội ngũ của Shopee có thể trực tiếp tại các số hotline trên website hoặc app điện thoại. Hoặc bạn có thể nhắn tin trên khung chat trực tiếp với hỗ trợ viên.
Nhược điểm của bán hàng trên Shopee
1. Cạnh tranh khốc liệt
Do Shopee có một lượng lớn người bán và sản phẩm, nên độ cạnh tranh trên nền tảng này rất khốc liệt. Bạn phải cạnh tranh với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người bán khác để thu hút được sự chú ý của khách hàng.
2. Phí hoa hồng cao
Mặc dù chi phí cho việc bán hàng trên Shopee thấp hơn so với việc mở một cửa hàng vật lý, nhưng phí hoa hồng của Shopee lại khá cao. Mỗi khi bán được một sản phẩm, bạn phải trả cho Shopee một khoản phí hoa hồng từ 1 đến 5% tùy vào loại sản phẩm.
3. Giới hạn quyền sở hữu và kiểm soát sản phẩm
Khi bán hàng trên Shopee, bạn phải tuân theo các quy định của nền tảng này, bao gồm cả quy định về quyền sở hữu và kiểm soát sản phẩm. Bạn không được phép bán hàng giả, hàng nhái, hoặc hàng không rõ nguồn gốc. Nếu vi phạm quy định này, bạn có thể bị phạt hoặc bị đình chỉ tài khoản.
Tuy nhiên, để tạo ra các chương trình khuyến mãi hiệu quả, bạn cần đánh giá kỹ càng về chi phí và lợi nhuận để đảm bảo rằng bạn không bị thiệt hại. Hơn nữa, bạn cần quản lý và theo dõi các chương trình khuyến mãi của mình một cách chặt chẽ để đảm bảo hiệu quả và tránh lãng phí tài nguyên.
SẢN PHẨM MỚI
TIN TỨC MỚI
- 1
Tìm hiểu về những công cụ AI trong thiết kế được đánh giá tốt hiện nay
- 2
Có những loại trí tuệ nhân tạo trong xây dựng nào hiện nay?
- 3
A.I tạo sinh - trí tuệ nhân tạo tạo sinh là gì?
- 4
A.I giao tiếp - Trí tuệ nhân tạo giao tiếp là gì?
- 5
Chạy quảng cáo khám phá Shopee mang lại tiềm năng khách hàng hiệu quả
- 6
Làm thế nào để trả góp trên Lazada mua trước trả sau?
- 7
Xu Lazada có tác dụng gì? Cách kiếm xu trên Lazada để nhân đôi tiện ích
- 8
Từng bước áp dụng cách đăng bài bán hàng trên Lazada cho người mới
- 9
Nắm bắt cách chạy quảng cáo Lazada để tăng doanh thu nhanh nhất
- 10
Tổng hợp cơ bản về Quantum AI - Trí tuệ nhân tạo lượng tử