Cách sử dụng công cụ Shopee Analytics hiệu quả dành cho các chủ shop
Shopee Analytics là một bộ công cụ mang đến nhiều tính năng và sự thuận tiện cho cả người mua lẫn người bán trên nền tảng Shopee. Trong bài viết này, Vinh Nguyễn sẽ hướng dẫn các chủ shop đang kinh doanh online trên trang TMĐT Shopee cách sử dụng bộ công cụ Shopee Analytics một cách hiệu quả để nâng cao doanh thu mỗi ngày.
1. Shopee Analytics là gì?
Shopee Analytics là một công cụ được Shopee xây dựng nên có khả năng phân tích toàn bộ những yếu tố liên quan đến tất cả các hoạt động của người mua và người bán hàng. Từ đó giúp cho mọi người nắm bắt được các số liệu về sản phẩm bán chạy, những từ khóa hot trend,... để đưa ra những đánh giá khách quan, chính xác về mặt hàng cũng như hiệu quả kinh doanh của gian hàng.
2. Lợi ích của Shopee Analytics đối với người bán
Nếu bạn là một nhà bán hàng của Shopee hay đang có ý định kinh doanh trên nền tảng này thì không thể bỏ qua việc sử dụng công cụ Shopee Analytics. Bởi công cụ này mang đến nhiều lợi ích thiết thực dành cho người bán.
Phân tích hiệu quả kinh doanh
Thông qua công cụ Shopee Analytics, người bán có thể thống kế và tổng hợp các sản phẩm bán chạy cũng như lượng bán là bao nhiêu, doanh thu như thế nào kèm các thông tin được phân loại cụ thể theo danh mục trong một khoảng thời gian nhất định.
Từ đó, bạn sẽ đưa ra quyết định tiếp tục kinh doanh đối với những sản phẩm có doanh thu cao, tạm ngừng các mặt hàng bán chậm hoặc có thể bổ sung thêm các sản phẩm đang hot để thu hút người mua nhiều hơn.
Phân tích gian hàng đối thủ cạnh tranh trên Shopee
Trong buôn bán kinh doanh, nếu bạn không biết rõ đối thủ của mình như thế nào thì khó có thể đưa ra được những chiến lược bán hàng tốt nhất, mang lại nhiều đơn hàng cho shop của mình. Vì thế, Shopee Analytics hỗ trợ người bán xem được chi tiết các thông tin liên quan đến đối thủ của bạn hoàn toàn miễn phí.
Kiểm tra các khoản phí
Đây là một tính năng mới dành cho người bán khi bạn có thể nhập giá bán của sản phẩm để kiểm tra lãi, các khoản phí liên quan như phí cố định, phí dịch vụ, phí vận chuyển,... được tính bởi Shopee.
Truyền thông mã giảm giá và các ưu đãi của shop
Tại mục Gửi mã giảm giá của Shopee Analytics, bạn có thể điền đầy đủ các thông tin về ưu đãi, mã giảm giá theo đúng yêu cầu. Việc còn lại là để công cụ này thực hiện hỗ trợ bạn truyền thông các mã giảm giá bằng cách thông qua cộng đồng mua sắm, website chia sẻ mã giảm giá,...
Phân tích các từ khóa, tối ưu sản phẩm
Phân tích từ khóa hot trend đang là một trong những tính năng hữu ích mà Shopee Analytics có thể làm được để giúp người bán tìm ra được các từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó có được cách đấu thầu từ khóa Shopee, tối ưu các sản phẩm trong gian hàng của mình một cách hiệu quả, gia tăng khả năng hiển thị và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
3. Cách sử dụng Shopee Analytics hiệu quả nhất
Vì Shopee Analytics là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa tận dụng hiệu quả các tính năng thông minh và tiện ích của công cụ này, dưới đây là một số hướng dẫn dành cho bạn.
Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web Shopee Analytics, sau đó ấn chọn chức năng mà bạn muốn sử dụng. Một số chức năng nổi bật nhất của công cụ này, đó là:
Dữ liệu từ tìm kiếm phổ biến
Shopee Analytics nhanh chóng tính toán được các dữ liệu từ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn bộ website, phát hiện nguồn lưu lượng truy cập các từ khóa hot của sản phẩm. Từ đó đưa ra các từ khóa có chất lượng cao.
Dữ liệu sản phẩm
Phân tích toàn diện và chính xác những dữ liệu về sản phẩm cùng chu kỳ tăng trưởng, xu hướng phát triển cùng các lý do của các sản phẩm đang có doanh thu cao trên sàn TMĐT Shopee.
Dữ liệu danh mục ngành
Phân tích thị trường toàn ngành, nắm bắt xu hướng phổ biến cùng với xu hướng của thị trường giúp người bán xác định được nhanh chóng và chính xác phương hướng lựa chọn của mình.
Dữ liệu xếp hạng
Tìm kiếm, sắp xếp các dữ liệu xếp hạng sản phẩm, các từ khóa đang dẫn đầu giúp người bán tối ưu hóa các chính sách vận hàng sản phẩm và mở rộng lưu lượng truy cập sản phẩm mỗi ngày.
Sử dụng dữ liệu thị trường
Công cụ này giúp phân tích sâu toàn bộ sản phẩm như: các thông tin về sản phẩm bán chạy, ngành hàng nổi bật, dữ liệu của cửa hàng trên sàn để từ đó người bán có thể hiểu và nắm bắt được xu hướng thị trường, hoạch định chiến lược kinh doanh tốt hơn.
Những thông tin trên chắc chắn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về công cụ Shopee Analytics và biết cách sử dụng công cụ này một cách đơn giản và hiệu quả hơn trong quá trình kinh doanh gian hàng của mình trên trang TMĐT Shopee.
Có thể nói, khi bán hàng online, việc sở hữu một công cụ giúp tổng hợp các dữ liệu quan trọng về sản phẩm để từ đó bạn có thể phân tích, đưa ra các chính sách bán hàng phù hợp là một điều vô cùng quan trọng. Hiểu được nhu cầu của các chủ shop, Vinh Nguyễn chuyên cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng - trợ thủ đắc lực, cần thiết đối với mọi cửa hàng.
Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm là phần mềm quản lý bán hàng, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Vinh Nguyễn qua hotline hoặc kênh bán hàng trực tuyến của chúng tôi. Đội ngũ nhân viên của Vinh Nguyễn luôn sẵn sàng, nhiệt tình hỗ trợ bạn.
SẢN PHẨM MỚI
TIN TỨC MỚI
- 1
Khám phá trợ lý ảo tích hợp ai copilot ưu việt
- 2
Những bước chi tiết trong cách đăng ký copilot microsoft
- 3
Bật mí những cách dùng gpt 4 turbo miễn phí
- 4
Xu hướng mới với cách sử dụng ai của bing trong công việc
- 5
Copilot có mất phí không? Tìm hiểu về chi phí và tính năng của Microsoft Copilot
- 6
Khám phá những tính năng của copilot mang lại cho người dùng
- 7
Tất tần tật so sánh chatgpt vs microsoft copilot
- 8
Cách sử dụng copilot ai để tối ưu hiệu quả công việc
- 9
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đăng Ký Copilot Microsoft
- 10
Tìm hiểu microsoft copilot là gì? kích hoạt microsoft copilot