ear
Hỗ trợ Khách hàng
ear0
Giỏ hàng

3 Định Dạng Mới Của Quảng Cáo Tiktok Giúp Việc Bán Hàng Trở Nên Đơn Giản Hơn

Ngày đăng: 27-06-2023Lượt xem: 433

Tik Tok đang trở thành nền tảng bán hàng hot nhất hiện nay với rất người bán hàng tham gia, KOC, reviewer, người tiêu dùng. Cộng đồng Tik Tok phát triển như vũ bão những năm gần đây chuyển hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng lên các mảng online. Với sự phát triển luôn đi kèm với cạnh tranh cũng sẽ cao. Để có thể tiếp tục khẳng định kênh bán hàng của mình tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, quảng cáo kênh Tik Tok luôn là lựa chọn nhiều người lựa chọn. Cập nhật đến bạn 3 định dạng mới của việc chạy quảng cáo trên nền tảng này để bạn cập nhật cho chiến dịch của mình nhé.

Nói cụ thể hơn về quảng cáo Tiktok 

Cho bạn nào chưa biết thì quảng cáo Tiktok cũng tương tự như quảng cáo trên facebook hay quảng cáo của Google. Bạn sẽ nạp tiền cho nền tảng, được lựa chọn những hình thức hiển thị nội dung và ở mức tiếp cận khác nhau. Từ đó đổi lại bạn sẽ có lượng khách hàng tiềm năng mới, tăng tương tác, tăng nhận diện thương hiệu từ đó tăng lượng khách chốt đơn mua hàng. 

Cụ thể ở đây quảng cáo mua sắm TikTok là quảng cáo cho phép các chủ cửa hàng đưa liên kết mua sắm vào video của họ. Điều này tạo ra một đường dẫn trực tiếp từ video đến trang web bán hàng.

Với tính năng nhắm mục tiêu tiêu chí thông minh, nâng cao, quảng cáo mua sắm trên TikTok được thiết kế để tìm người dùng vào đúng thời điểm – bất kể họ đang ở đâu trong hành trình mua hàng. “Thời điểm hoàn hảo” này có vẻ khác nhau đối với mỗi người dùng, nhưng các thuật toán thông minh của TikTok sẽ tìm ra thời điểm phù hợp với điều đó.

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung là thế mạnh của Tiktok, những sản phẩm quảng cáo trên Tik tok Shop lấy giải trí làm nền tảng, phân bố nội dung tiếp thị xuyên suốt trong hành trình mua hàng của khách hàng, từ đó bám đuổi khách hàng nhưng không gây quá khó chịu tạo dấu ấn thương hiệu cuốn hút. 

quảng cáo tiktok

3 Định Dạng Mới Của Quảng Cáo Tiktok

Quảng cáo video - Video Shopping Ads

Tiếp cận thông qua thế mạnh của nền tảng đó là video giải trí. Tiền đề quảng cáo mua sắm bằng video rất đơn giản – chúng tôi làm cho quảng cáo video của bạn thu hút nhiều khách hàng đặt mua. Giống như quảng cáo TikTok thông thường, chúng xuất hiện trong nguồn cung cấp dữ liệu cho bạn của người dùng. Tuy nhiên, họ có thêm phần liên kết với đường link sản phẩm hoặc liên kết với đường link trang web bán hàng của bạn, cho phép người xem khám phá sản phẩm từ cửa hàng của bạn và mua hàng chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Hình thức này sẽ trực tiếp và tiện lợi cho khách hàng nếu như khách muốn tham khảo kỹ sản phẩm hơn. 

Quảng cáo danh sách liệt kê - Catalog Listing Ads

Hiện tại tính năng quảng cáo này đang được áp dụng tại Mỹ, nhưng sớm thôi chúng sẽ phủ khắp toàn cầu. Không có gì có thể phủ nhận đây cũng sẽ là hình thức được ưa chuộng tại Việt Nam. Bạn có thể hình dung phương thức quảng cáo này giống như trên các nền tảng Google, Facebook nhưng được ứng dụng trên Tiktok. Về cơ bản, TikTok đã tạo ra một vị trí trung tâm nơi khách hàng có thể xem và khám phá các sản phẩm từ nhiều nhà bán lẻ. Đây cũng là hình thức mà bạn có thể thấy Shopee, Lazada đang quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram. Bạn sẽ thấy những sản phẩm mà có lẽ bạn sẽ yêu thích vì thuật toán đã chọn và đề xuất nó. Từ đó sẽ gia tăng sự kích thích chốt đơn hơn. 

Quảng cáo mua sắm TRỰC TIẾP- LIVE Shopping Ads

3 Định Dạng Mới Của Quảng Cáo Tiktok Giúp Việc Bán Hàng Trở Nên Đơn Giản Hơn

Có thể bạn sẽ cảm thấy khác biệt với các kênh shopping trên Tivi vì bây giờ nó sẽ nằm ở trong chiếc điện thoại của bạn. Người người nhà nhà livestream bán hàng, tư vấn sản phẩm trực tiếp và chốt đơn ngay trong quá trình tư vấn bán hàng ở buổi live hôm đó. 

Hình thức quảng cáo này được áp dụng rộng khắp các nước cho phép nền tảng Tiktok hoạt động. Tư vấn và mua sắm ngay tại thời gian thực qua cùng một chiếc điện thoại. Không khó thấy người tiêu dùng dành trọn sự quan tâm, thu hút và theo dõi các video livestream này. 

Liên kết sản phẩm là khung sống của trải nghiệm Mua sắm trên TikTok. Chúng là chất keo kết nối trực tiếp người dùng với các sản phẩm và cho phép họ mua hàng mà không cần phải tìm hiểu xem họ sẽ đi đâu tiếp theo.

Bằng cách luôn hiển thị các đường link mua sắm, thông tin sản phẩm được miêu tả qua các video có nội dung thú vị. Các hình thức quảng cáo trên Tiktok luôn có một sức hút nhất định khuyến khích người tiêu dùng mua hàng. Đây là những cơ hội bán hàng tuyệt vời mà các nhà bán lẻ, doanh nghiệp không muốn bỏ lỡ.